top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนNutNuttyz

Review : Skincare กู้หน้าช่วงพักก่อนนนน

ใครเป็นเหมือนนัทบ้าง พอหยุดอยู่บ้านไม่ต้องโบกเครืองสำอางค์ก็จริง แต่เราก็ปล่อยปะละเลยความสวยความงามกันไปเพียงเพราะเราไม่ได้ออกบ้าน ไม่ต้องเจอใคร ทำให้หน้าเราดูโทรม ไม่สดใส ไม่เจอแดดแต่ก็หมองคล้ำขึ้น นั่นก็เพราะเราดูแลมันไม่พอน่ะสิ !! เรามาใช้เวลานี้ให้เป็นประโยชน์กัน เราจะกู้หน้าสวยกลับมาก่อนโควิดจะหมดไป ! หลังโควิดเราต้องสวย เริ่ม !!


มาเริ่มกันที่ตัวแรกเลยจ้า น้ำตบเห็ดสุดฮิต “ORIGINS Mega-Mushroom Relief & Resilience” หลังจากที่นัทวอแวมานาน ในที่สุดก็ได้ลองแล้วววว

  • เนื้อจะเป็นลักษณะน้ำใสๆ ซึมลงผิวได้เร็ว ไม่ทำให้หน้ามัน

  • ให้ความชุ่มชื้นที่เพียงพอ บางวันที่นัทขี้เกียจนัทก็ลงตัวนี้ตัวเดียวอยู่จ้า (นัทเป็นคนหน้ามันน้า ถ้าช่วงไหนที่หน้าแห้ง ก็ต้องทาครีมควบคู่ด้วยนะจ๊ะ)

  • ช่วยให้ผิวหน้าเนียนใส และหลังจากนัทใช้ไป 2-3 สัปดาห์ รู้สึกได้ว่าผิวหน้าแข็งแรงขึ้น เวลาที่เราพักผ่อนไม่พอ รึว่าเครียดๆ หน้าก็จะไม่โทรมง่าย อันนี้ดือออ เหมาะแก่การทำงานที่บ้านสุดดด


ถัดมาเป็นสกินแคร์ที่นัทใช้แล๊ววววใช้อีก มีช่วงนึงใช้ไป 5-6 กระปุกติดๆกันเลย ใช้จนบอกให้คนที่บ้านใช้ไปตามๆกันแล้วจ้า “Flawless Me - Aqua Splash Aloe Vera Moisturizing Gel”

  • เนื้อครีมเป็นลักษณะเจลสีฟ้า เนื้อหยุ่นๆ เป็นเนื้อที่นัทเลิฟมากกกก เพราะเนื้อแบบนี้จะสามารถซึบได้ดี แต่ยังคงความรู้สึกที่ครีมยังอยู่บนผิวอยู่ ไม่แห้งตึงแต่ไม่มันเยิ้ม

  • ช่วยเติมความชุ่มชื้นในผิว ทำให้ความมันที่เกาะอยู่บนหน้าเราลดลง

***ความชุ่มชื้นในผิว กับความมันคนละแบบกันน้า ถ้าผิวเราชุ่มชื้นมากพอ ผิวหน้าของเราจะผลิตน้ำมันออกมาน้อยลง ซึ่งจะช่วยลดการเกิดสิวได้ด้วยนะจ๊ะ

  • ลดอาการระคายเคืองของผิว ผิวแห้งแสบตัวนี้คือช่วยได้ดีมาก


ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่ฮิตเหลือเกินนนน “KIEHL’S Powerful-Strength Line-Reducing Concentrate” หรือที่เราเรียกว่าคีลส์วิตซีนั่นแหละจ้า ตัวนี้เค้าล่ำลือในเรื่องของความกระจ่างใส แต่ราคาน้องเค้าจะแรงนิดนึง ถ้าใครได้ไปเกาหลีบอกเลยว่าควรสอยมาก ราคาดีงามม

  • เนื้อครีมขุ่น เวลาทาครีมจะได้ฟีลกึ่งๆแมท ซึ่งนัทชอบมาก เพราะจะไม่ทำให้รู้สึกหนักหน้า และด้วยความที่น้องเค้าเป็นวิตามินซี ตอนทาเราจะรู้สึกอุ่นๆที่ผิว ถ้าใครเป็นสิวหรือเป็นแผลบนหน้าอาจจะรู้สึกแสบๆที่หน้าได้นะจ๊ะ แนะนำว่าเลี่ยงไปก่อนจะดีกว่าจ้า

  • หลังจากใช้ประมาณ 1 เดือน จะเริ่มสังเกตได้ว่ารอยสิวที่มีอยู่จางลง

  • หน้าดูกระจ่างใสขึ้น มีช่วงนึงที่หน้านัทมีสีที่ไม่เท่ากันในบางส่วน ตัวนี้ก็ช่วยปรับสีผิวให้ดูเนียนเท่ากัน


ตัวสุดท้ายคือน้องสเปรย์ลูกรัก “Oguma Misuion P.S.M.” (รุ่นมิสซึไอออน) ซึ่งรุ่นนี้จะมีความเข้มข้นเป็น 2 เท่าของตัวปกติ

  • หัวสเปรย์แบบปกติ (ไม่สามารถกดค้างยาวๆได้) หัวฟุ้งได้ดี ถ้าช่วงใกล้หมดอาจจะเป็นเม็ดๆบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติของหัวแบบนี้นะจ๊ะ

  • น้องเค้ามีส่วนผสมของแร่ธาตุที่นอกจากจะช่วยบำรุงผิวแล้ว ยังช่วยลดอาการอักเสบของสิวด้วย โดยให้เราฉีดน้องเค้าบ่อยกว่าปกติ ด้วยปริมาณที่พอเหมาะ ช่วงเป็นสิวนัทจะสเปรย์ประมาณวันละ 6-7 ครั้ง แล้วสังเกตเห็นได้เลยว่าอาการเจ็บอักเสบลดลง สิวเม็ดเล็กๆจะถูกผลักออกมา อันนี้คือดือมากกกกก

  • คนที่ชอบใช้ครีมเนื้อหนักๆ หรือว่าอยากบำรุงหน้าเป็นพิเศษก็สามารถใช้น้องตัวนี้สเปรย์ทั่วให้ทั่วใบหน้า แล้วค่อยทาครีมทับลงไปก็จะช่วยให้ครีมสามารถซึบเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น


และนี่คือลูกรักทั้ง 4 ชิ้นของนัท ที่จะช่วยแก้หน้าพังให้เป็นหน้าปังก่อนหมดโควิดกันนะจ๊ะ ถึงช่วงนี้เราไม่ต้องเอาหน้าไปอวดใคร แต่ก็ต้องห้ามลืมดูแลผิวหน้าของเราให้แข็งแรงและดูสุขภาพดีอยู่เสมอนะจ๊ะ ห้ามปล่อยตัวโทรมเด็ดขาดนะ!!

**ผลของการใช้ครีมทุกชิ้นเป็นเพียงผลที่นัทได้และความคิดเห็นส่วนตัวของนัทที่ได้รับ เพื่อนๆใช้แล้วอาจได้ความรู้สึกที่ต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและความชอบนะจ๊ะ)


 

ขอบคุณทุกคนที่ติดตามและอ่านจนจบ

สามารถติดต่องานหรือแสดงความคิดเห็นกันได้ที่

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page